BYD F0 vs KIA MORNING: Ai hơn ai?

Tại thị trường xe hơi Việt Nam, trong dòng City Car dưới 20.000USD, người tiêu dùng vẫn thường đắn đo giữa hai sự lựa chọn: BYD F0 hay Kia Morning 2010.





Trong bài viết này, SondAuto’s Blog sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu ưu và nhược điểm của hai mẫu xe kể trên. Tôi hi vọng sẽ giúp bạn đọc phần nào hiểu rõ hơn về những chiếc xe này và có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp với phong cách của bản thân.



Kiểu dáng: BYD F0 sang trọng và thời trang hơn Kia Morning.


Quả thật, ngoại hình của BYD F0 có lẽ chính là điểm ấn tượng nhất ở chiếc xe là được thừa hưởng từ thiết kế của Toyota Aygo. Dáng vẻ hoàn toàn mới, các đường nét mềm mại khiến cho nó mang đậm nét cá tính, thoát khỏi hoàn toàn bóng dáng một mẫu xe đã thiết kế ra từ những năm 90 như của Kia Morning. Để giờ đây, người xem có thể thấy một BYD F0 hoàn toàn mới, hướng nhiều đến phong cách của một chiếc hatchback thời trang và hiện đại.



Nếu như BYD F0 xuất hiện dưới phiên bản thế hệ mới, thì ngược lại Kia Morning 2010 mới chỉ dừng lại ở dạng nâng cấp, các chi tiết ngoại hình gần như đã quá quen thuộc với con mắt người tiêu dùng Việt Nam. Sự thay đổi nhỏ nằm ở thanh cản trước/sau, đèn sương mù xếch ngược và la-zăng hình hoa mai, tuy nhiên, mọi thay đổi đều tập trung vào gói nâng cấp “Special”.



Thân xe được trau truốt lại chút ít, mặc dù vậy, khi ngắm nhìn Kia Morning 2010, người xem vẫn luôn cảm nhận được nét không linh hoạt, thiếu sức sống và có dấu hiệu của tuổi tác, cho dù chiếc xe này mới xuất hiện tại Việt Nam được gần 5 năm.



Nội thất: BYD F0 mang hơi thở hiện đại – Kia Morning hướng đến tính tiện dụng


Cùng với bước đột phá trong kiểu dáng bên ngoài, BYD F0 tiếp tục giúp người xem nối mạch cảm xúc khi bước vào bên trong. Cách thiết kế không gian, màu sắc cho phần nội thất tạo sự cân đối, hài hoà với ngoại thất. Cụm đồng hồ năng động theo thiết kế của Toyota Aygo.



Phong cách thiết kế đơn giản mà trang nhã, thân thiện vốn là đặc thù của mẫu xe Mini này. Thiết kế nội thất chủ yếu hướng đến sự trẻ hoá bằng sự phối hợp hài hoà giữa chất liệu da – nỉ.



Còn với Kia Morning 2010, chiếc xe này vẫn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bắt chấp sự xuất hiện của BYD F0 trong dáng vẻ mới. Nhược điểm của Kia Morning 2010 nằm ở phong cách thiết kế trung dung, chưa tạo nên điểm nhấn rõ rệt, độ an toàn khi chỉ được trang bị 2 túi khí trước giống như BYD F0.



Nhìn chung, cả hai mẫu xe trên do bị giới hạn về giá nên hầu hết không gian nội thất chủ yếu vẫn bao trùm các chi tiết nhựa, cánh cửa xe nhẹ nên việc đóng cửa cần dùng đến một lực nhất định và hệ thống âm thanh chỉ dừng lại ở mức trung bình. Bù lại, dòng City Car như BYD F0 hay KIA MORNING giờ đây hầu hết đều được trang bị những option tiện ích: USB, AUX…



Vận hành: BYD F0 có cảm giác thể thao – Morning tăng tốc chậm


Khi chạy thử BYD F0, SondAuto’s Blog đánh giá cao khả năng tăng tốc của chiếc xe. Vô-lăng cầm khá đầm tay do được thiết kế vát cạnh chứ không tròn nhẵn như ở Kia Morning. BYD F0 sử dụng động cơ  1.0L công suất 90 mã lực và hộp số 5 cấp. Nó tỏ ra tăng tốc tốt ở từ 0-50km/h, không như KIA MORNING lại hụt hơi ở giai đoạn sau.



Cũng cùng dung tích 1.0L và hộp số 5 cấp, thế nhưng, công suất của Kia Morning 2010 nhỉnh hơn Daewoo Matiz 20 mã lực (90 mã lực), vì vậy, khi lái Kia Morning, chiếc xe mang đến cho chúng tôi cảm giác vọt chậm hơn, cho dù cảm giác này thực sự không phải là quá rõ rệt. 




Ngoài ra, Morning 2010 còn có thêm bộ kiểm soát nhiên liệu ECO. Vô-lăng nạng, tầm nhìn rộng khiến nó trở nên phù hợp hơn với phái đẹp.


Ngược lại, Kia Morning 2010 khi di chuyển, cảm giác và tạp âm từ mặt đường dội vào khoang lái là tương đối rõ, vì thế, người ngồi trong xe cảm thấy khá ồn. Mong rằng, nhược điểm này sẽ được Kia khắc phục ở thế hệ tới đây. 



Đáng tiếc, trong điều kiện bị giới hạn, chúng tôi chưa thử nghiệm được mức tiêu thụ nhiên liệu của hai chiếc xe này, mà mới chỉ dừng lại ở một vài nhận định khách quan về nội ngoại thất và tính năng vận hành.



Tổng kết


Thật khó có thể nói chiếc xe nào nổi trội hơn bởi điều này phụ thuộc rất nhiều vào quan điểm của từng người. Còn với SondAuto’s Blog, tôi cho rằng BYD F0 có kiểu dáng thời trang và hiện đại, phù hợp với những người năng động, cá tính và ưa thích thời trang.




Trong khi đó, Kia Morning 2010 đem đến sự cứng cáp, già cỗi phù hợp những người trung niên. Giá bán của BYD F0 lại rẻ hơn KIA MORNING gần 100 triệu đồng, giá bán của BYD F0 hiện tại chỉ trên 200 triệu. 




BYD F0 đang có bán tại BYD AUTO SHOWROOM 68 LÊ VĂN LƯƠNG – HÀ NỒI




Danh Sách Những Blog HOT nhất Việt Nam (BlogHay.Info)  Click Here
SondAuto Video  YouTuBe  Click Here

SondAuto’s Blog FaceBook  Click Here  

SondAuto’s Blog Yahoo ! 360 Plus  Click Here   

Giày Nam Nữ chính hãng FERMANI 
PASSION BOUTIQUE SỐ 5 ĐOÀN TRẦN NGHIỆP – HÀ NỘI
BYD AUTO SHOWROOM 68 LÊ VĂN LƯƠNG – HÀ NỘI 
HOTLINE. 097 2873 555

Advertisements
This entry was posted in automart, BYD F0 vs KIA MORNING Ai hơn ai, fauto, Rolls Royce Phantom Chân dài Việt bên bóng ma Anh sondauto, XE CITYCAR, XE MINICAR, xe trung quoc. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s